Cuốn sách phân tích những đặc điểm tâm lý của người lãnh đạo, quản lý và cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước cũng như một số vấn đề liên quan đến giao tiếp trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước...
Các cá nhân trong tổ chức, cơ quan nhà nước đều có sự khác biệt về nhiều phương diện. Xuất phát từ đặc điểm đó, cuốn sách đã đưa ra các cách nhận biết, tiếp cận khác nhau nhằm giúp các nhà lãnh đạo, quản lý thành công trong việc tìm hiểu tâm lý của từng đối tượng để có thể dìu dắt, chỉ đạo các thành viên và tổ chức của họ một cách hiệu quả nhất.
Cuốn sách được chia thành 4 chương:
Chương I: Những vấn đề chung về tâm lý học quản lý;
Chương II: Đặc điểm tâm lý của cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước;
Chương III: Những đặc điểm tâm lý của người lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành chính nhà nước;
Chương IV: Giao tiếp trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước.