Tác giả: PGS, TS. Đỗ Minh Cương
Số trang: 251 trang
Giá: 40.000đ
Hiện nay, đất nước ta đang trong quá trình hội nhập và phát triển, đội ngũ doanh nhân cũng là một trong những lực lượng nòng cốt, là nguồn lực chính của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Do vậy, các vấn đề liên quan đến doanh nhân được khá nhiều người quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu. Để đáp ứng nhu cầu đó của đông đảo bạn đọc, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn Nhân cách doanh nhân và văn hóa doanh nhân Việt Nam.
Cuốn sách được chia làm sáu chương:
Chương I: Khái niệm doanh nhân, nhân cách doanh nhân và văn hóa doanh nhân
Chương II: Cấu trúc và mô hình nhân cách doanh nhân Việt Nam
Chương III: Mối quan hệ giữa nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh
Chương IV: Lược sử hình thành, phát triển của doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam
Chương V: Những nhân tố ảnh hưởng, chi phối sự hình thành và phát triển của nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam
Chương VI: Một số vấn đề đặt ra trong phát triển nhân cách và văn hóa kinh doanh của doanh nhân Việt Nam
Nội dung cuốn sách nghiên cứu tổng kết lý luận và thực tiễn, đánh giá thực trạng nhân cách doanh nhân, văn hóa doanh nhân nước ta; đưa ra các cách hiểu khác nhau về ba khái niệm: doanh nhân, nhân cách doanh nhân, văn hóa doanh nhân; tóm tắt sự hình thành, phát triển của tầng lớp doanh nhân thời kỳ trước đổi mới, trên cơ sở đó dự báo xu thể biến đổi của nhân cách doanh nhân, văn hóa doanh nhân Việt Nam trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế, từ đó góp phần vào việc đề xuất xây dựng con người và phát triển văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới. Không chỉ có vậy, cuốn sách còn cho bạn đọc thấy được mối quan hệ giữa nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh cũng như những nhân tố ảnh hưởng tới nhân cách và văn hóa kinh doanh của doanh nhân Việt Nam.