Cuốn sách Truyền thông đại chúng và phát triển xã hội của PGS.TS. Lê Thanh Bình cung cấp một cách nhìn mới vừa liên thông, vừa hội thông với các lĩnh vực chủ yếu của truyền thông đại chúng ngày nay như: kinh tế, văn hoá, xã hội, phát triển nói chung và các khoa học khác như quản lý xã hội, dân số, môi trường, tôn giáo, tâm lý, giáo dục... Nội dung sách gồm 3 phần:
Phần một: Truyền thông đại chúng tham gia quản lý xã hội: các vấn đề chung và những lĩnh vực đặc thù trong thời đại khoa học - công nghệ phát triển, hội nhập quốc tế;
Phần hai: Truyền thông đại chúng: vai trò ngành quan hệ công chúng (PR), thực hiện chính sách dân số, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo;
Phần ba: Từ quan điểm truyền thông đại chúng, phân tích các nhân vật, tác phẩm, sự kiện điển hình.
Truyền thông đại chúng có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển xã hội ngày nay. Truyền thông đại chúng tác động vào ý thức xã hội để hình thành và củng cố một hệ thống tư tưởng chính trị lãnh đạo đối với xã hội, nó có nhiệm vụ liên kết các thành viên trong xã hội thành một khối đoàn kết, một chỉnh thể trên cơ sở lập trường, thái độ chính trị chung. Truyền thông đại chúng còn thực hiện chức năng giám sát và quản lý xã hội, theo dõi, phát hiện, phản ánh kịp thời những vấn đề, mâu thuẫn mới nảy sinh, góp phần ổn định chính trị, xã hội. Với vị trí, vai trò quan trọng như vậy, việc tập trung phát triển, hoàn thiện cơ sở lý luận, đào tạo nhân lực cho ngành truyền thông đại chúng là việc làm cần thiết hiện nay.
Cuốn sách Truyền thông đại chúng và phát triển xã hội là một tài liệu bổ ích, giúp bạn đọc nghiên cứu, tìm hiểu sâu về vấn đề này. Sách gồm 303 trang, giá bán 36.000đ.
GIAO LINH