Tác giả: Vũ Thanh Vân
Số trang: 208 trang
Giá tiền: 37.000đ
Đây là cuốn sách chuyên khảo dành cho sinh viên chuyên ngành thông tin đối ngoại.
Cuốn sách tổng hợp và khái quát những vấn đề cơ bản về báo chí và truyền thông, trình bày khái niệm, đặc điểm và các yếu tố thúc đẩy toàn cầu hóa thông tin, đồng thời cung cấp cái nhìn toàn cảnh về hiện trạng và đặc thù của ngành kinh doanh truyền thông trên thế giới hiện nay. Ngoài ra, cuốn sách cũng xác định và làm rõ những thách thức trong việc quản lý cơ quan báo chí - truyền thông toàn cầu và trình bày những vấn đề cơ bản nhất về tập đoàn truyền thông như: khái niệm, con đường hình thành và các loại hình tập đoàn truyền thông.
Kết cấu cuốn sách gồm 5 chương:
Chương 1: Lịch sử hình thành và phát triển của báo chí thế giới
Chương 2: Toàn cầu hóa thông tin
Chương 3: Ngành kinh doanh truyền thông toàn cầu hiện nay
Chương 4: Quản lý cơ quan báo chí - truyền thông toàn cầu
Chương 5: Tập đoàn báo chí - truyền thông
Nội dung mỗi chương bao gồm: mục tiêu bài học, nội dung chính, vấn đề - sự kiện và tổng kết. Bên cạnh đó, các chương đều có bảng và hình minh họa nhằm cung cấp thêm dữ liệu, mô tả thông tin dữ kiện và mô hình hóa các nội dung quan trọng.