Tác giả: TS. Vũ Tuấn Hưng
Số trang: 318 trang
Xuất bản: Tháng 11-2015
Chỉ dẫn địa lý là một loại đối tượng sở hữu trí tuệ được dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ một khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể với điều kiện sản phẩm có nguồn gốc địa lý tại vùng lãnh thổ đó có danh tiếng, chất lượng hoặc các đặc tính riêng biệt do điều kiện tự nhiên, con người hoặc cả hai yếu tố của vùng địa lý đó quyết định. Chỉ dẫn địa lý đang ngày càng trở thành loại tài sản trí tuệ có giá trị, đặc biệt là đối với các nước đang phát triển vì nó có khả năng trở thành công cụ kiểm soát và thúc đẩy phát triển hệ thống kinh tế - xã hội, nhất là đối với khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Cuốn sách Xây dựng và phát triển thương hiệu chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam cung cấp cho bạn đọc những nội dung có giá trị tham khảo cao trong việc xem xét hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu chỉ dẫn địa lý nói chung và ở Việt Nam nói riêng.